TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ: “ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC MÔN TOÁN, NGỮ VĂN LỚP 7” NĂM HỌC 2022-2023
Thực hiện Công văn số 996/PGDĐT ngày 19/8/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Ba Vì về việc tổ chức tập huấn theo chương trình GDPT 2018 năm học 2022-2023, chiều ngày 30/9/2022, Phòng GDĐT tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề “Xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy hoc môn Toán, Ngữ văn lớp 7” năm học 2022-2023.
Tham dự hai lớp tập huấn có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên phòng GDĐT, các đồng chí là cán bộ quản lý, giáo viên tổ màng lưới CM môn Toán, Ngữ văn và toàn bộ giáo viên đang trực tiếp giảng dạy môn Toán, Ngữ văn của các trường THCS, PTCS, PTDT nội trú trên địa bàn huyện.
(Hình ảnh hai lớp tập huấn: Toán và Ngữ văn)
Hai lớp tập huấn chuyên đề diễn ra trong không khí sôi nổi, nghiêm túc và hiệu quả. Qua buổi chuyên đề, giáo viên khắc sâu việc dạy học theo định hướng phát triển năng lực chú trọng đến điều gì? Chương trình mới cũng chú trọng đến mục tiêu đạt được "Học sinh làm được gì?", điều này thể hiện cụ thể trong nội dung chương trình, phương pháp, hình thức giảng dạy, cách kiểm tra đánh giá. Đồng thời, chương trình được xây dựng theo mô hình phát triển năng lực, đề cao việc dạy học phân hóa, dạy học tích hợp và dạy học thông qua hoạt động.
(Hình ảnh giáo viên thảo luận môn Toán, Ngữ văn)
Đối với chuyên đề môn Ngữ Văn, tổ giáo vụ THCS Phòng GDĐT cùng tổ giáo viên cốt cán bộ môn đã xây dựng một tiết dạy thực nghiệm chương trình Ngữ văn 7: Bài 2 - (Tiết 15) Đồng dao mùa xuân (Bộ sách Kết nối tri thức- NXB Giáo dục Việt Nam) do cô giáo Lê Thị Bích Hường - Giáo viên trường THCS TTNC Bò và Đồng cỏ và các em học sinh lớp 7 trường THCS Tản Đà thực hiện. Sau tiết học, các thầy cô giáo đã cùng nhau xây dựng, góp ý, thảo luận rất sôi nổi, từ đó tìm ra những phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp nhằm phát huy phẩm chất, năng lực học sinh theo định hướng của chương trình GDPT 2018.
(Một số hình ảnh của tiết dạy thực nghiệm)
Thông qua buổi tập huấn chuyên đề cũng giúp giáo viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xây dựng kế hoạch giảng dạy, thực hiện tổ chức dạy học và những vấn đề liên quan, giúp giáo viên áp dụng các phương pháp dạy học tích cực hoá hoạt động của học sinh, tạo môi trường học tập thân thiện, khuyến khích học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động học tập, rèn luyện thói quen và khả năng tự học, phát huy tiềm năng và những kiến thức, kỹ năng đã tích lũy được để phát triển, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và triển khai có hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018./.